CHÂN DUNG MỘT DOANH NHÂN

Tác giả: CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Ngày đăng: 18/03/2023

 

Ông là doanh nhân tiêu biểu, điều hành doanh nghiệp tốp đầu tỉnh, cũng là một trong những yếu nhân của tổ chức hội doanh nghiệp. Người mà chúng tôi muốn nói đến là ông Nguyễn Văn Thời, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Tên tuổi của ông gắn liền với sự phát triển của ngành công nghiệp may mặc nói riêng và doanh nghiệp Thái Nguyên nói chung…

 

 

Doanh nhân Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (đứng giữa, hàng trên) được vinh danh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

 

Sinh ra và lớn lên tại quê lúa Thái Hưng, Thái Thụy, Thái Bình, ông Thời rời quê tu nghiệp tại Trường Đại học Mỏ địa chất và trở thành kỹ sư điện, khởi nghiệp và giữ chức Trưởng Phòng Kế hoạch đầu tư tại Công ty Xây lắp Điện Bắc Thái.

Từ năm 1993, ông được phân công làm Giám đốc Công ty may của ngành công nghiệp địa phương. 30 năm qua, từ một cơ sở may nhỏ bé, ông đã phát triển thành doanh nghiệp may mặc đồ sộ.

Ông Nguyễn Văn Thời tâm sự: Bản thân là một doanh nhân, từng là một đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa XII, khi được giao phụ trách doanh nghiệp, tôi luôn xác định các chuẩn mực, quy tắc đạo đức của một doanh nhân. Chuẩn mực ấy cụ thể là: Tìm cách tạo ra giá trị kinh tế và an sinh cho xã hội.

Quá trình phát triển của TNG, mà ông là đại diện pháp nhân, ý thức tuân thủ pháp luật luôn đặt lên hàng đầu với tinh thần: Minh bạch, công bằng, liêm chính. Trong hoạt động của doanh nghiệp, ông luôn nêu cao khẩu hiệu: “TNG - Tất cả vì hạnh phúc của người lao động và niềm tin cho khách hàng”, cố gắng không chỉ đảm bảo quyền lợi cho người lao động mà còn nâng cao chế độ phúc lợi để người lao động yên tâm sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, từ đó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Với cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNG, ông chỉ đạo xây dựng tầm nhìn theo lộ trình ngắn hạn - trung hạn - dài hạn, rồi chia sẻ tầm nhìn đến đội ngũ quản lý, phát triển doanh nghiệp theo từng giai đoạn, mục tiêu phấn đấu đến 2025 sẽ trở thành “Công ty đại chúng trong TOP đầu minh bạch nhất, quản trị tốt nhất, phát triển bền vững nhất. Là công ty sản xuất và bán lẻ từ thị trường trong nước đến thị trường toàn cầu có doanh thu tiêu thụ đạt TOP tỷ đô la Mỹ”.

Để thực hiện các chiến lược, ông ưu tiên việc tập hợp lực lượng thực thi: Xây dựng cơ cấu tổ chức nhân sự chủ chốt theo ngành dọc quản lý từ trên Công ty về các chi nhánh, tái cấu trúc mô hình tổ chức, phân công rõ chức năng, nhiệm vụ các bộ phận, tối ưu hóa định biên nhân sự, tập trung đào tạo, phát triển năng lực cán bộ quản lý.

Sau khi tập hợp lực lượng cán bộ giỏi, việc truyền cảm hứng cho đội ngũ bằng  thiết lập mục tiêu đi đôi với phát động thi đua. Công ty chi 30 tỷ đồng cho các hoạt động thi đua khen thưởng nội bộ.

Để đạt được mục tiêu lớn, hàng năm, ông  cho xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh chi tiết bám sát với chiến lược đã đề ra, chia nhỏ thành các mục tiêu cụ thể và giao kế hoạch cụ thể đến 17 đơn vị trực thuộc. Hiệu quả công việc của các đơn vị, bộ phận và cá nhân được đo lường công khai, minh bạch thông qua bộ chỉ số KPI - Đo lường hiệu quả công việc, giúp cho việc quản lý, điều hành của lãnh đạo được dễ dàng, linh hoạt, đảm bảo bám sát các mục tiêu đã đề ra.

Phương châm như vậy nên sự nghiệp của công ty do ông Thời là “đầu tàu” liên tục phát triển. Đến năm 2023, công ty có 15 nhà máy may gồm 300 chuyền may, 2 nhà máy phụ trợ, 1 chi nhánh giải pháp công nghệ TRE và là đơn vị sản xuất, kinh doanh với ngành nghề chính là sản xuất gia công hàng may mặc xuất khẩu và hàng thời trang nội địa; sản phẩm chủ yếu: Áo Jacket và quần Âu các loại; thị trường xuất khẩu chủ yếu là Hoa Kỳ, Canada và EU.

TNG đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường may mặc, nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp dệt may tiêu biểu toàn diện; là đối tác chiến lược, là bạn hàng tin cậy của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Decathlon, Adidas, Nike, TCP, Sportmaster.

Bên cạnh trách nhiệm đứng đầu TNG, ông còn tích cực tham gia các tổ chức xã hội. Trong vai trò Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, ông được giới doanh nhân đánh giá là người luôn phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển của Hiệp hội; làm tốt vai trò cầu nối, liên kết các đơn vị, tạo sân chơi bổ ích cho cộng đồng doanh nghiệp góp phần cho sự phát triển của tỉnh...

 H.M

Bạn đang xem: CHÂN DUNG MỘT DOANH NHÂN
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: