“LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM PHỤC VỤ” – ĐIỂM MẤU CHỐT GIÚP KHO BẠC NHÀ NƯỚC THÁI NGUYÊN GIỮ VỮNG VỊ TRÍ ĐẦU BẢNG XẾP HẠNG DDCI 2 NĂM LIÊN TIẾP

Tác giả: CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Ngày đăng: 22/05/2024

Lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, những năm gần đây, Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên luôn xác định tâm thế của “người công chức phục vụ”. Chính vì vậy, trong khảo sát mức độ hài lòng của các đơn vị, tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước đợt I năm 2023, Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên giành vị trí thứ 1 trong 63 Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng của khách hàng. Đặc biệt, đơn vị đã năm thứ 2 liên tiếp dẫn đầu trên bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương DDCI. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực và quyết tâm của toàn đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Quý cuối cùng của năm tại Kho bạc NN Thái Nguyên... Nếu như trước đây, đây sẽ là thời điểm khách hàng đến giao dịch và làm việc rất đông. Nhưng nay, nhờ áp dụng mục tiêu Kho bạc “3 không”: không khách hàng giao dịch trực tiếp, không tiền mặt và không chứng từ giấy, khách hàng không cần đến giao dịch trực tiếp tại trụ sở mà chỉ cần thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, gửi hồ sơ điện tử từ xa để KBNN kiểm soát tự động, chuyển sang thanh toán tự động… Việc này rất thuận tiện cho khách hàng giao dịch, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư công.

Mục tiêu Kho bạc "3 không” đã góp phần vào việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, tiết kiệm thời gian; đồng thời kiểm soát được chặt chẽ khi thực thi. Các đơn vị gửi hồ sơ chứng từ tới kho bạc thời điểm nào sẽ được lưu trên hệ thống nên cán bộ kho bạc không thể trì hoãn được thời gian thực hiện thanh toán so với thời gian quy định.

Cùng với việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và giao dịch điện tử trong lĩnh vực KBNN, từ đầu tháng 6/2021 đến nay, KBNN Thái Nguyên đã ủy quyền toàn bộ việc thu, chi tiền mặt qua ngân hàng thương mại – nơi KBNN mở tài khoản thanh toán. Theo đó, việc thanh toán bằng tiền mặt đã không còn phát sinh tại trụ sở KBNN Thái Nguyên và các đơn vị KBNN trực thuộc. Chính những nỗ lực cùng hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ của đơn  vị đã góp phần tạo lòng tin cho khách hàng, được cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng đánh giá cao. Đây chính là điểm mấu chốt giúp đơn vị năm thứ 2 liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng chỉ số DDCI tại Thái Nguyên.

Có thể thấy, việc đánh giá Chỉ số PCI và DDCI thời gian qua đã tạo ra sự cạnh tranh, nỗ lực rất lớn của các tỉnh thành trên cả nước nói chung, các sở, ngành, địa phương của tỉnh TN nói riêng. Và chính những kết quả mà Kho bạc NN Thái Nguyên đạt được trong suốt thời gian qua đã góp phần quan trọng nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh, tạo lòng tin cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh cũng như của cả nước.

B.T

Bạn đang xem: “LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM PHỤC VỤ” – ĐIỂM MẤU CHỐT GIÚP KHO BẠC NHÀ NƯỚC THÁI NGUYÊN GIỮ VỮNG VỊ TRÍ ĐẦU BẢNG XẾP HẠNG DDCI 2 NĂM LIÊN TIẾP
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: