SỞ CÔNG THƯƠNG THÁI NGUYÊN NỖ LỰC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Tác giả: CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Ngày đăng: 23/12/2024

Cải cách hành chính (CCHC) có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Xác định được ý nghĩa này, thời gian qua, Sở Công Thương Thái Nguyên đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để nâng cao Chỉ số CCHC, phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhờ vậy Sở Công Thương đứng đầu khối các sở, ngành của tỉnh Thái Nguyên về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023.

Năm 2023, Sở Công Thương là đơn vị đứng đầu nhóm các sở, ngành của tỉnh Thái Nguyên về Chỉ số CCHC với 90,35 điểm. Để đạt kết quả này, Sở Công Thương đã tập trung rà soát toàn bộ các TTHC thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở; đề xuất giảm thời gian giải quyết đối với 5 TTHC. Ngoài ra, Sở còn tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận dịch vụ công, Sở Công Thương đã xây dựng nhiều bộ hồ sơ mẫu, video hướng dẫn, xây dựng nhóm Zalo hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến với hơn 100 thành viên tham gia rất tích cực và hiệu quả… Nhờ những giải pháp quyết liệt, năm 2023, Sở Công Thương đã giải quyết trên 32.000 hồ sơ, 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn.

Trên cơ sở kế hoạch cải cách hành chính mỗi năm, Sở Công Thương thường xuyên rà soát, đánh giá, rút ngắn thời gian giải quyết nhiều TTHC theo thẩm quyền. Đến nay, Sở đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết đối với 10 TTHC. Cùng với cắt giảm thời gian giải quyết nhiều TTHC, Sở Công Thương duy trì thực hiện tốt cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; niêm yết công khai danh mục TTHC trên Trang thông tin điện tử của Sở và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giúp người dân, DN dễ dàng tra cứu, nắm thông tin khi đến giao dịch.

Sở cũng giao cho các phòng chuyên môn xây dựng nhiều bộ hồ sơ mẫu, video hướng dẫn TTHC. Tăng cường chuyển đổi số trong giải quyết các TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến, có kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia; sử dụng chữ ký số, số hóa tài liệu, hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC.

Đặc biệt, Sở còn tăng cường chuyển đổi số trong giải quyết các TTHC như: Cung cấp 106 dịch vụ công trực tuyến, có kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia; sử dụng chữ ký số, số hóa tài liệu, hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục; xây dựng sàn thương mại điện tử phục vụ kết nối cung - cầu sản phẩm đối với các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn...

Nhờ các giải pháp trên mà từ năm 2023 đến nay, Sở Công Thương không nhận được bất kỳ phản ánh, kiến nghị nào của người dân, tổ chức, DN liên quan đến quá trình giải quyết TTHC của Sở. Với những kết quả đạt được, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục thường xuyên cập nhật, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn và TTHC, văn bản của Chính phủ, Bộ Công Thương và bộ, ngành liên quan đến việc đơn giản hóa TTHC; tuyên truyền, hướng dẫn người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả TTHC; duy trì việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC.. Qua đó, giúp nâng cao Chỉ số CCHC, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng, tăng cường thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Bạn đang xem: SỞ CÔNG THƯƠNG THÁI NGUYÊN NỖ LỰC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: